This printed article is located at https://investor-th.airportthai.co.th/news_clip_th.html

ข่าว

ทอท.ยืนยันสนามบินสุวรรณภูมิพร้อมเปิดตามกำหนดเดิม

BackSep 21, 2006

ทอท.ยืนยันพร้อมเปิดสนามบินสุวรรณภูมิตามกำหนดเดิม มั่นใจไม่มีปัญหา พร้อมใช้แผนคุมระบบขนส่งเดิม ย้ำประชาชนร้องเรียนกรณีแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ได้ พร้อมจัดเสริมได้ทันทีหากพบว่าไม่เพียงพอในวันเปิดจริง ส่วนระบบไอซีทีเตรียมระบบแมนนวลสำหรับกรณีขัดข้อง

 

ภายหลังคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ได้อนุญาตให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสามารถเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในวันที่ 28 กันยายน นายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ขณะนี้สนามบินมีความพร้อมไว้รองรับการให้บริการกับสายการบินต่าง ๆ ทั้งระบบเคาน์เตอร์เช็กอินผู้โดยสาร ระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า โดยในวันเปิดให้บริการมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหา หรือหากมีก็อาจจะมีเพียงเล็กน้อย
       

ส่วนการให้บริการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ขณะนี้ยังเป็นไปตามแผนเดิมตามที่คณะกรรมการควบคุมดูแลระบบขนส่งที่มีนายคำรบลักขิ์ สุรัสวดี รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานตามเดิม ยกเว้นกรณีที่วันเปิดจริง หากรถมีให้บริการไม่เพียงพอก็สามารถจัดรถเสริมได้ทันที ส่วนรถแท็กซี่ที่มีข่าวว่าไม่มีการกดมิเตอร์ในการมาส่งผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น เรื่องนี้ผู้โดยสารสามารถร้องเรียนได้ และตามกฎหมายได้มีการระบุไว้ชัดเจนว่ารถแท็กซี่จะต้องมีการใช้มิเตอร์ ส่วนข้อกังวลเรื่องระบบไอที ระบบคอมพิวเตอร์และไฟฟ้าในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่าจะมีปัญหาในวันเปิดให้บริการจริง เนื่องจากมีสายการบินจำนวนมาก นายสมชัย กล่าวว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว หากเกิดเหตุการณ์เหมือนวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ก็จำเป็นต้องใช้ระบบการเช็กอินเป็นระบบแมนนวลแทนระบบคอมพิวเตอร์

 

แหล่งที่มา : โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 กันยายน 2549 18:35 น.


Please read our General Disclaimer & Warning carefully.
Use of this Website constitutes acceptance of the Terms of Website Use.
Copyright © 2024. ThaiListedCompany.com. All Rights Reserved.