This printed article is located at https://investor-th.airportthai.co.th/news_clip_th.html

ข่าว

ลุ้น2สัปดาห์สรุปย้าย บางสายบินดอนเมือง

BackJan 12, 2007

บอร์ด ทอท.ดันย้ายบางเที่ยวบิน กลับไปใช้ที่สนามบินดอนเมือง พร้อมให้โชติศักดิ์ ร้องทุกข์กล่าวโทษกรณีจัดซื้อเครื่องซีทีเอ็กซ์ 9000 ฉาว

นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ หรือบอร์ด ทอท. มีมติให้ไปจัดทำแผน กลับไปใช้พื้นที่สนามบินดอนเมือง คาดใน 2 สัปดาห์ ทาง ทอท.จะทำเรื่องเสนอไปยังกระทรวงคมนาคม เพื่อขออนุมัติคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ในการดำเนินการใช้พื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

"ข้อสรุปในเบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า สายการบินที่จะย้ายมา จะเป็นสายการบินในประเทศทั้งหมด หรือสายการบินต่างประเทศด้วย" นายโชติศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ยังจะต้องพิจารณาองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องทั้งหมดบรรจุในแผนที่จะเสนอกับกระทรวงคมนาคม คาดว่าคงไม่สามารถดำเนินการย้ายมาใช้พื้นที่ดอนเมืองเร็วกว่าวันที่ 15 มีนาคม 2550 ตามที่ที่ประชุมบอร์ด ทอท.ต้องการได้

ร.อ.พินิจ สาหร่ายทอง ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศ ยานไทย เปิดเผยว่า การย้ายบางส่วนจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กลับไปใช้สนามบินดอนเมือง สามารถใช้พื้นที่อาคาร 1 ซึ่งเดิมเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศได้ โดยขอเวลาปรับปรุง 45 วัน สนามบินดอนเมือง คาดยังใช้ไปได้อีกกว่า 10 ปี

พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ประธานคณะกรรมการ ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีมติให้ดำเนินการกล่าวโทษร้องทุกข์กับผู้กระทำผิดในการจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสั่งการ โดยมอบให้นายโชติศักดิ์ไปทำเอกสารกล่าวโทษทันทีหลังประชุม

รายงานข่าวแจ้งว่า ส่วนปัญหาทางวิ่งทางขับ หรือแท็กซี่เวย์ ร้าว ที่สนามบินสุวรรณภูมิบางส่วน ซึ่งมีการซ่อมไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดหลังจากซ่อมแล้ว ยังกลับมาร้าวอีกบางส่วน

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2550


Please read our General Disclaimer & Warning carefully.
Use of this Website constitutes acceptance of the Terms of Website Use.
Copyright © 2024. ThaiListedCompany.com. All Rights Reserved.