This printed article is located at https://investor-th.airportthai.co.th/news_clip_th.html

ข่าว

โลว์คอสต์-จำปี หนุน‘ดอนเมือง’ เชื่อลดปัญหาได้

BackJan 12, 2007

สายการบินเอกชน ขานรับ ทอท. ใช้สนามบินดอนเมือง เชื่อแก้ปัญหาความแออัดสุวรรณภูมิได้

ร.ท.อภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย กล่าวว่า แนวทางที่จะกลับมาใช้ท่าอากาศยานกรุงเทพ รองรับเที่ยวบินภายในประเทศนั้น ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด โดยในเบื้องต้นจะทำให้ประชาชนที่มาใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่ใช้เส้นทางการบินภายในประเทศได้รับความสะดวกมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการเดินไปขึ้นเครื่องเป็นระยะทางไกล และไม่ต้องมีการรอคอยกระเป๋าสัมภาระเป็นเวลานาน เนื่องจากสภาพความใหญ่โตของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในปัจจุบัน ขณะที่ผู้ประกอบการสายการบินจะมีต้นทุนในการดำเนินการต่ำลง เพราะหากเป็นเที่ยวบินปกติที่นำมาลงจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก็จะต้องใช้ระยะเวลาในลานจอดไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง

ด้าน นายอุดม ตันติประสงค์ชัย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินโอเรียนท์ไทย กล่าวว่า เห็นด้วยกับแนวทางกลับมาใช้ท่าอากาศยานกรุงเทพ เพื่อรองรับเที่ยวบินภายในประเทศ ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการกำหนดการใช้ประโยชน์ท่าอากาศยานกรุงเทพ ที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) มีแผนจะรองรับเที่ยวบินในลักษณะจุดบินต่อจุดบิน หรือพอยต์ทูพอยต์ เนื่องจากแนวทางดังกล่าวจะก่อให้เกิดความยุ่งยากในการจัดตารางการบิน

ขณะที่ นายพาที สารสิน ซีอีโอสาย การบินนกแอร์ กล่าวว่า ควรให้สายการบินต้นทุนต่ำทั้งหมดกลับไปใช้ท่าอากาศยานกรุงเทพเป็นการถาวร เพราะศักยภาพของดอนเมืองก็ยังเป็นสนามบินที่มีคุณภาพดีอยู่ และคิดว่าสายการบินโลว์คอสต์ต่างๆ จะเห็นด้วยกับนกแอร์ ส่วนเรื่องความลำบากในการเดินทางของผู้โดยสารในการต่อเครื่องนั้นคิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะมีแท็กซี่ รถโดยสารสาธารณะ และอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าด่วนเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือแอร์พอร์ตลิงก์ ไว้ให้บริการอยู่แล้ว

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2550


Please read our General Disclaimer & Warning carefully.
Use of this Website constitutes acceptance of the Terms of Website Use.
Copyright © 2024. ThaiListedCompany.com. All Rights Reserved.