This printed article is located at https://investor-th.airportthai.co.th/news_clip_th.html

ข่าว

ทอท.ผนึกพันธมิตรโปรโมท5สนามบินดันรายได้โต10%

BackFeb 09, 2007


ทอท.ยันร่วมมือททท. กับ 5 พันธมิตรธุรกิจ โปรโมทการใช้จ่ายใน 5 สนามบิน ถึงแม้ "โชติศักดิ์" จะลาออกจากทอท. ก็ตาม ตั้งเป้าหมายเพิ่มรายได้ 10% จากการทำโปรโมชั่นลดราคาชิงรางวัล เริ่มต้นเทศกาลตรุษจีน

เรืออากาศโท รณค์ชัย ถนัดช่างแสง รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) ยังคงแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกันทั้งปีตามเทศกาลต่างๆ ซึ่งจะทำร่วมกับ 5 ธุรกิจเอกชน คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทย บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล และ บริษัทไทยแลนด์ พรีวิเลจ คาร์ด จำกัด

"ถึงแม้ว่า นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ ได้ลาออกจากการเป็น กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) แล้วก็ตาม โครงการดังกล่าวก็ยังคงดำเนินต่อไป" เรืออากาศโท รณค์ชัย กล่าว

โดยความร่วมมือดังกล่าวเริ่มด้วย กิจกรรมส่งเสริมการตลาดต้อนรับเทศกาลตรุษจีน Amazing Suvarnabhumi Chinese New Year Celebration 2007 ระหว่างวันที่ 9 - 28 กุมภาพันธ์นี้ ที่ท่าอากาศยานทั้ง 5 แห่งประกอบด้วย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ และภูเก็ต โดยจะมีการแจกส้มทองฉลองตรุษจีน 1 แพ็คให้แก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากร้านค้าภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2,000 บาทขึ้นไป และลูกค้าที่ซื้อสินค้าทุก 1,000 บาท มีสิทธิจับอั่งเปา (ฉลากชิงรางวัล) ได้ 1 ครั้ง และสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าทุก 1,000 บาท และจ่าย ผ่านบัตรเครดิตวีซ่าจะได้จับอั่งเปา 2 ครั้ง นอกจากนี้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าทุก 1,000 บาท และจ่ายผ่านบัตรเครดิตวีซ่า ธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารทหารไทยจะได้จับอั่งเปา 5 ครั้ง

เรืออากาศโท รณค์ชัย กล่าวอีกว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการต่อเนื่อง ซึ่งจะมีระยะเวลาประมาณ 1 ปี และจะมีการจัดงานตามเทศกาลสำคัญของไทยเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานทั้ง 5 แห่ง อย่างเช่น เทศกาลสงกรานต์ เทศกาลลอยกระทง เทศกาลปีใหม่ เป็นต้น

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวนี้ คาดว่าจะสามารถกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวโดยรวมได้ 10% จากปีที่ผ่านมา โดยรายได้ที่เพิ่มดังกล่าวจะผ่านการใช้จ่ายผ่านพันธมิตรโครงการ และรายได้ที่ทอท.จัดเก็บจากพื้นที่เชิงพาณิชย์ในส่วนเปอร์เซ็นต์ยอดขาย

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550


Please read our General Disclaimer & Warning carefully.
Use of this Website constitutes acceptance of the Terms of Website Use.
Copyright © 2024. ThaiListedCompany.com. All Rights Reserved.