This printed article is located at https://investor-th.airportthai.co.th/news_clip_th.html

ข่าว

บอร์ดทอท.เลิกผูกขาดดิวตี้ฟรีในสุวรรณภูมิ

BackApr 20, 2007

คณะกรรมการทอท.มีมติให้ร้านค้าทุกแห่งทำสัญญาเช่าโดยตรง ส่วนร้านค้าปลอดอากร ทอท.จะให้มีผู้ประกอบการร้านค้าปลอดอากรในอาคารสนามบินสุวรรณภูมิ 2-3 ราย

นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง โฆษกคณะกรรมการและคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการทอท.ได้มีมติพิจารณาวาระแนวทางการบริหารกิจกรรมเชิงพาณิชย์และการประกอบกิจการร้านค้าปลอดอากร ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศายานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานภูมิภาค ต่อไปดังนี้ ในการบริหารกิจการเชิงพาณิชย์ ซึ่งได้แก่ร้านค้าย่อยขายปลีกในบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานภูมิภาค จะให้ทำสัญญาเช่าโดยตรงกับทอท.และเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ร้านค้าที่ได้ดำเนินกิจการและลงทุนตกแต่งร้านค้าไว้ก่อนแล้ว และไม่ได้ลุกล้ำทางเดินหรือกีดขวางทางออกฉุกเฉิน หรือเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัย ย่อมจะได้รับการพิจารณาให้ดำเนินการต่อไปในลำดับต้นในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ภายใต้ระเบียบและกฎหมายและเชื่อว่าการเช่าตรงกับทอท. ร้านค้าน่าจะพอใจ

ด้านการบริหารกิจการร้านค้าปลอดอากร ทอท.จะให้มีผู้ประกอบการร้านค้าปลอดอากรในอาคารสนามบินสุวรรณภูมิ 2-3 รายโดยจะไม่ให้ฮั๊วกัน ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดการผูกขาดจากผู้ประกอบการรายใดรายหนึ่ง และจะให้ทำสัญญาเช่าโดยตรงกับ ทอท. ซึ่งทอท.ไม่ตัดสินบริษัทคิงเพาเวอร์หากไม่ทำผิดกฏหมายอาญาร่วมกระทำความผิด ส่วนร้านค้าปลีกเชิงพาณิชย์และร้านค้าปลอดอากร จะต้องไม่กีดขวางทางออกฉุกเฉิน ทางเดินสู่ประตูฉุกเฉิน ไม่สร้างปัญหาด้านความปลอดภัย และรุกล้ำทางเดินกระทบความสะดวกสบายของผู้โดยสาร หรือก่อให้เกิดทัศนะอุจาด

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2550


Please read our General Disclaimer & Warning carefully.
Use of this Website constitutes acceptance of the Terms of Website Use.
Copyright © 2024. ThaiListedCompany.com. All Rights Reserved.