This printed article is located at https://investor-th.airportthai.co.th/news_clip_th.html

ข่าว

ทอท.เล็งใช้ดอนเมืองขายของไฮโซ

BackDec 26, 2007

ทอท.เปิดแผนพัฒนาสนามบินดอนเมือง หากแห้วให้บริการสายการบิน เล็งเปิดพื้นที่ ให้เช่าขายสินค้าแบรนด์เนม

ร.ท.อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวว่า ขณะนี้ทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท.มี 2 แนวทางพัฒนาสนามบินดอนเมือง หากรัฐบาลชุดใหม่ไม่เห็นด้วยที่จะเปิดให้บริการต่อสายการบินทั้งในและต่างประเทศ

โดยเบื้องต้นได้แบ่งการพัฒนากิจกรรมออกเป็น 2 ส่วน คือ 1.ส่วนที่เกี่ยวข้องกับการใช้พื้นที่เชิงพาณิชย์ และ 2.ส่วนเป็นพื้นที่รองรับเครื่องบินเช่าเหมาลำ ชาร์เตอร์ไฟลต์เครื่องบินส่วนตัว

สำหรับการใช้พื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในสนามบินดอนเมือง สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย เช่น ดึงสินค้าแบรนด์เนมเข้ามาจำหน่าย ซึ่งทำได้โดยการเปิดประมูลพื้นที่ที่จัดแบ่งออกเป็นส่วนๆ โดยอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดร่าง ทีโออาร์ของคณะกรรมการหารายได้ที่มีนายชวลิต เศรษฐเมธีกุล กรรมการ ทอท.เป็นประธาน

นอกจากนี้ อาจมีการเปิดให้บริการคลังสินค้าที่สนามบินดอนเมืองอีกครั้ง โดยเฉพาะสินค้าเกษตรประเภทเน่าเสียง่าย ซึ่งลูกค้ามีความต้องการที่จะจัดส่งสินค้าด้วยความรวดเร็วผ่านขั้นตอนการตรวจสอบที่ได้มาตรฐานเช่นเดียวกับสนามบินสุวรรณภูมิ แต่มีความสะดวกกว่า ซึ่งก่อนหน้านี้ทางฝ่ายบริหารได้พบปะกับผู้ให้บริการขนส่งสินค้าและหาทางออกในการบริหารจัดการเรื่องนี้ไปบางส่วนแล้ว

สำหรับพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับกิจการการบิน อาจเพิ่มความสะดวกในการให้บริการแก่ผู้ที่เดินทาง โดยเครื่องบินส่วนตัวมาลงที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งทำได้โดยเปิดห้องวีไอพีรองรับ พร้อมให้บริการ ที่พร้อมสรรพทั้งที่พักและการ บริการด้านอาหาร สิ่งบันเทิงครบวงจร ฯลฯ ซึ่ง ทอท.สามารถทำได้เลยไม่ต้องผ่านการขออนุมัติจากบอร์ด ทอท.

อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลต้องการให้เปิดใช้สนามบินดอนเมือง ต่อไป ทอท.ก็พร้อมเปิดให้บริการทันทีภายใน 3 เดือน นับตั้งแต่ได้รับนโยบาย

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2550


Please read our General Disclaimer & Warning carefully.
Use of this Website constitutes acceptance of the Terms of Website Use.
Copyright © 2024. ThaiListedCompany.com. All Rights Reserved.