Email This  Print This 

ข่าว

ชง3ชื่อชิงบิ๊กทอท. ให้บอร์ดเคาะวันนี้

BackSep 27, 2007

คณะกรรมการสรรหาบิ๊ก ทอท.เตรียมเสนอ 3 ชื่อตัวเก็ง ให้ที่ประชุมบอร์ดชุด พล.อ.สพรั่ง ตัดสินวันนี้

นายต่อตระกูล ยมนาค กรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ในฐานะกรรมการสรรหา กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ (กอญ.) ทอท. แทนนางกัลยา ผกากรอง รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า คณะกรรมการฯ ที่มีนายชลอ คชรัตน์ รองปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน มีมติเอกฉันท์ในการเสนอรายชื่อ ผู้สมัคร 3 คน ให้ที่ประชุมบอร์ด ทอท.ในวันที่ 27 ก.ย.นี้

เพื่อให้บอร์ด ทอท.คัดเลือก โดยการเลือกผู้ที่จะเป็นกรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. บอร์ดไม่จำเป็นต้องเลือกผู้สมัครที่ได้รับคะแนนสูงสุด แต่อาจเลือกคนที่มีคะแนนรองลงมาได้ โดยจะต้องมีเหตุผลชี้แจงต่อ ที่ประชุมด้วย จากนั้นจะส่งรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกไปให้คณะกรรมการพิจารณาผลตอบแทน เพื่อเจรจา ต่อรองผลตอบแทนรายเดือน ซึ่งอยู่ระหว่าง 4-8 แสนบาท

รายงานข่าวแจ้งว่า รายชื่อตัวเก็งที่น่าจะได้รับการเสนอให้ที่ประชุมบอร์ดทอท.พิจารณา คือ พล.อ.ต.ชนะ อยู่สถาพร เจ้ากรมส่งกำลังบำรุง กองทัพอากาศ, นายอัชดา เกษรศุกร์ กรรมการอิสระ บริษัท ผลิตไฟฟ้า และ พล.อ.ต.อภิศักดิ์ บุญเถื่อน เจ้ากรมช่างโยธา กองทัพอากาศ

นายต่อตระกูล กล่าวว่า ในการสัมภาษณ์ผู้สมัครครั้งนี้ 7 คน ได้แก่ พล.อ.ต.อภิศักดิ์, พล.อ.ต.ชนะ, นายจิระวัฒน์ พิชัยศรีสวัสดิ์ อดีตผู้ยื่นประมูลเครื่องจำหน่ายสลากออนไลน์, นายชนินทร์ เย็นสุดใจ กก.ผจก.บริษัท เปาโลเมติค ผู้บริหารโรงพยาบาล เปาโล, นายสมิทธิ์พงษ์ อาริยะวัฒน์, นายเสน่ห์ เชาว์สุรินทร์ รอง กอญ. (สายงานอำนวยการ) ทอท. และนายอัชดา

"คณะกรรมการจะเสนอรายชื่อโดยใส่ซองปิดผนึกให้แก่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ประธานบอร์ด ทอท. เปิดและแจ้งให้ที่ประชุมบอร์ด ทอท.รับทราบ โดยในซองจะมีรายชื่อผู้ที่ได้คะแนนอันดับ 1-3 แนบอยู่ด้วย ซึ่งคะแนนที่ได้จะอยู่ระหว่าง 80-90 คะแนน เพราะคนที่ได้รับการ เสนอชื่อครั้งนี้ จะต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่า 70 คะแนน" นายต่อตระกูล กล่าว

สำหรับคะแนนและขั้นตอนในการคัดเลือกจะให้ผู้สมัครแสดงวิสัยทัศน์ ความเป็นผู้นำ ผลงานที่ผ่านมา บุคลิกส่วนตัว โดยกรรมการส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่า ผู้สมัครแต่ละคนมีประสิทธิภาพในการทำงานและถ้าเป็นไปได้อยากให้ทำงานร่วมกัน

แหล่งข่าวจาก ทอท. กล่าวว่า ในวันที่ 27 ก.ย. ที่ประชุมบอร์ด ทอท.จะพิจารณาเรื่องการสรรหา กอญ.ทอท.เป็นเรื่องเร่งด่วน จากนั้นจะพิจารณาเรื่องในระเบียบวาระจากการประชุมครั้งก่อนที่ยังไม่ได้พิจารณา อาทิ ย้ายสายการบินต่างประเทศแบบไม่ต่อเครื่องในภูมิภาคกลับมาใช้สนามบินดอนเมือง

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2550