Email This  Print This 

ข่าว

เลขาบอร์ดทอท. ชง3แนวปฏิบัติ รับมือสพรั่งออก

BackFeb 13, 2008

เลขาฯ บอร์ด ทอท.ชง 3 ทางเลือกรองรับกรรมการลาออกตาม "สพรั่ง" คาดที่เหลือทยอยออก

แหล่งข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการ ทอท.ที่มี พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ในวันที่ 13 ก.พ. ซึ่งจะเป็น การประชุมนัดสุดท้าย โดยจะมีการพิจารณาเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินการต่อกรณีที่คณะกรรมการ ทอท.ลาออก โดยฝ่ายเลขาฯ คณะกรรมการฯ ได้สรุปไว้ 3 แนวทาง เนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง พล.อ.สพรั่ง ได้ประกาศจะยื่นใบลาออก และจะมีกรรมการอีกหลายคนทยอยลาออกด้วย โดยล่าสุด นายไมตรี ศรีนราวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อ พล.อ.สพรั่ง แล้ว

สำหรับ 3 แนวทางเลือก คือ 1.คณะกรรมการลาออกทั้งคณะจะต้องมีการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นวิสามัญเพื่อเลือกคณะกรรมการชุดใหม่ภายใน 1 เดือน

2.หากกรรมการลาออกไม่ทั้งหมด และเหลือกรรมการไม่ครบองค์ประชุม (8 คน) ให้กรรมการที่เหลือเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อตั้งกรรมการแทนกรรมการ ที่ลาออกกภายใน 1 เดือน และ 3.คณะกรรมการลาออกแต่ยังเหลือครบองค์ประชุมหรือไม่น้อยกว่า 8 คน ให้กรรมการที่เหลือคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมเป็นกรรมการแทนได้ แต่ต้องได้รับการเห็นชอบจากกรรมการ 3 ใน 4

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.สพรั่ง ได้แจ้งว่า จะมีการประชุมนัดสุดท้ายเพื่อรับรองรายงานการประชุม และหลังจากนั้นจะประกาศลาออก ส่วนกรรมการที่เหลือจะลาออกหรือไม่ถือเป็นเอกสิทธิ์ส่วนบุคคล เพื่อเปิดทางให้กับรัฐบาลชุดใหม่ได้พิจารณาคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสม

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551