Email This  Print This 

ข่าว

ลุ้น2สัปดาห์สรุปย้าย บางสายบินดอนเมือง

BackJan 12, 2007

บอร์ด ทอท.ดันย้ายบางเที่ยวบิน กลับไปใช้ที่สนามบินดอนเมือง พร้อมให้โชติศักดิ์ ร้องทุกข์กล่าวโทษกรณีจัดซื้อเครื่องซีทีเอ็กซ์ 9000 ฉาว

นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ หรือบอร์ด ทอท. มีมติให้ไปจัดทำแผน กลับไปใช้พื้นที่สนามบินดอนเมือง คาดใน 2 สัปดาห์ ทาง ทอท.จะทำเรื่องเสนอไปยังกระทรวงคมนาคม เพื่อขออนุมัติคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ในการดำเนินการใช้พื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

"ข้อสรุปในเบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า สายการบินที่จะย้ายมา จะเป็นสายการบินในประเทศทั้งหมด หรือสายการบินต่างประเทศด้วย" นายโชติศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ยังจะต้องพิจารณาองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องทั้งหมดบรรจุในแผนที่จะเสนอกับกระทรวงคมนาคม คาดว่าคงไม่สามารถดำเนินการย้ายมาใช้พื้นที่ดอนเมืองเร็วกว่าวันที่ 15 มีนาคม 2550 ตามที่ที่ประชุมบอร์ด ทอท.ต้องการได้

ร.อ.พินิจ สาหร่ายทอง ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศ ยานไทย เปิดเผยว่า การย้ายบางส่วนจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กลับไปใช้สนามบินดอนเมือง สามารถใช้พื้นที่อาคาร 1 ซึ่งเดิมเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศได้ โดยขอเวลาปรับปรุง 45 วัน สนามบินดอนเมือง คาดยังใช้ไปได้อีกกว่า 10 ปี

พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ประธานคณะกรรมการ ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีมติให้ดำเนินการกล่าวโทษร้องทุกข์กับผู้กระทำผิดในการจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสั่งการ โดยมอบให้นายโชติศักดิ์ไปทำเอกสารกล่าวโทษทันทีหลังประชุม

รายงานข่าวแจ้งว่า ส่วนปัญหาทางวิ่งทางขับ หรือแท็กซี่เวย์ ร้าว ที่สนามบินสุวรรณภูมิบางส่วน ซึ่งมีการซ่อมไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดหลังจากซ่อมแล้ว ยังกลับมาร้าวอีกบางส่วน

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2550